2. ตรวจสอบจากคอมพิวเตอร์แล้วได้ผลไม่ผ่านการตรวจสอบจากคอมพิวเตอร์ 2 สาเหตุ
2.1. ไม่พบพิกัด
2.1.1. อาจเกิดจาก เลขพิกัดที่ป้อนผิด เลขพิกัดควรจะมีแต่ตัวเลขพิกัดอย่างเดียวไม่ควรมี จุด เช่น 1234.34
หมายเหตุ: ทำการแก้ไขโดย ป้อนแต่ตัวเลข และไม่ควรมีค่าว่างหรือ Spacebar
2.1.2. อาจเกิดจาก เลขพิกัดที่ใช้ไม่มีอยู่ในฐานพิกัด
หมายเหตุ: ต้องทำการค้นหาที่เมนู พิกัดภาษีศุลกากร ค้นหาตามฟอร์มที่ต้องการและประเทศที่ต้องการ จากนั้น หาตามพิกัดดูว่าพิกัดที่ใช้ มีอยู่หรือไม่ ถ้าไม่มี แสดงว่าไม่สามารถใช้พิกัดนั้นได้ ให้ทำการเอาพิกัดตัวอื่นแทน
2.2. เลข invoice ซ้ำ
2.2.1. เกิดจาก ใช้เลข invoice ซ้ำกับฟอร์มที่ได้เคยขอไปแล้ว กับ ฟอร์มที่ขอไปแล้วยังไม่ได้ทำการยกเลิก
หมายเหตุ: ต้องทำการยกเลิกก่อน ถึงจะขอได้ หรือตรวจสอบก่อนว่าเคยส่งฟอร์มที่ใช้ invoice นี้แล้วหรือยัง