เข้าสู่ระบบ (ผู้ประกอบการ)
 
รหัสบัตรผู้ส่งออก - นำเข้า :
รหัสผ่าน :
 แจ้งให้ทราบ

"กรุณาใช้ Internet Explorer เท่านั้น"  

 

คู่มือการกรอกคำขอหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า ฟอร์มดี (ATIGA) ASW

 


                    ด้วยกรมฯ อยู่ระหว่างจัดทำระบบการให้บริการออกหนังสือรับรองฯ Form E ด้วยระบบ ESS (กรณีส่งออกไปประเทศจีน) เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนกำหนดวันใช้งานจริง โดยผู้ประกอบการสามารถทดสอบการใช้งานระบบดังกล่าว ผ่านโปรแกรมทดสอบ (Demo) ได้ทางเว็บไซต์ http://demoedi.dft.go.th หรือ คลิกที่นี่


 แบบสอบถามความพึงพอใจ/ไม่พึงพอใจของผู้รับบริการ 

สำนักบริการการค้าต่างประเทศ

 
ประกาศ ณ วันที่ 5 พฤษภาคม 2560 

 

 ประกาศ !
 
                    ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป ตราประทับที่แสดงบน Form D รูปแบบกระดาษที่ออกจากหน่วยงานกรมการค้าต่างประเทศ ส่วนกลาง จังหวัดนนทบุรี จะเป็น “Nonthaburi” เพื่อให้สอดคล้องกับการแสดงข้อมูลของ e-Form D 

** เมียนมา ได้แก้ไขปัญหาระบบ e-Form D ให้สามารถใช้งานได้เป็นปกติแล้ว ดังนั้น ผู้นำเข้าจึงใช้ e-Form D ในการขอรับสิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรได้ดังเดิม **
  
ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838, 0 2547 4827 และสายด่วน 1385

   

ประกาศ ณ วันที่ 29 เมษายน 2564 (ปรับปรุง วันที่ 3 พฤษภาคม 2564)


  ประกาศ

 

                    สำนักบริการการค้าต่างประเทศ ส่วนกลาง (สนามบินน้ำ) สาขาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสาขารัชดาภิเษก ปิด ให้บริการ ดังนี้

                    1.วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม 2564 ปิด ให้บริการเนื่องจากตรงกับวันฉัตรมงคล

                    2.วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2564 ปิด ให้บริการเนื่องจากตรงกับวันพืชมงคล ทั้งนี้ ส่วนกลาง (สนามบินน้ำ) สาขาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและรัชดาฯ ขยายเวลา การวางบัตรเพื่อขอรับงานในวันศุกร์ที่ 7 พฤษภาคม 2564 จนถึงเวลา 17.00 น.

                    3.วันพุธที่ 26 พฤษภาคม 2564 ปิด ให้บริการเนื่องจากตรงกับวันวิสาขบูชา

                 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02 511 3021-28, 02 134 0944 สายด่วน 1385

 

ประกาศ ณ วันที่ 26 เมษายน 2564


 6 แนวทางการให้บริการของกรมการค้าต่างประเทศ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID – 19 ระลอก 2 รายละเอียดดังนี้

 

ประกาศ ณ วันที่ 19 เมษายน 2564


 ประกาศ !!

 

แนวปฏิบัติในการออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า Form E สำหรับสินค้าผลไม้

 
                    ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2564 เป็นต้นไป กรมฯ ได้กำหนด แนวปฏิบัติในการออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า Form E สำหรับสินค้าผลไม้ 12 รายการ เนื่องจากสินค้าดังกล่าว อยู่ในบัญชีสินค้าที่ต้องเฝ้าระวัง (WATCH-LIST) โดยกำหนดให้ผู้ยื่นขอหนังสือรับรองฯ Form E แสดงเอกสารประกอบการพิจารณา ดังนี้

 

 

                    1.  ใบกำกับสินค้า (Invoice)

                    2.  ใบตราส่งสินค้าประเภทต่าง ๆ (B/L, AWB, Truck Bill ฯลฯ)

                    3.  แบบขอรับการตรวจคุณสมบัติของสินค้าทางด้านถิ่นกำเนิดเพื่อขอใช้สิทธิพิเศษทางด้านภาษีศุลกากร (สินค้าพิกัดศุลกากรตอนที่ 01-24) โดยระบุข้อมูลเพิ่มเติม ดังนี้ 1) ข้อความยืนยันแหล่งที่มาของสินค้าในประเทศที่ขอรับหนังสือรับรองฯ 2) วันที่ส่งออก 3) ด่านที่ส่งออกของไทย 4) ประเภทยานพาหนะ และ 5) ชื่อยานพาหนะ ตัวอย่างการกรอกข้อมูลและดาวน์โหลดแบบฟอร์ม คลิกที่นี่

                    4.  หนังสือรับรองว่าเป็นสินค้าที่มีถิ่นกำเนิดในประเทศไทยและผลิตถูกต้องตามหลักเกณฑ์การผลิตภายใต้กฎว่าด้วยถิ่นกำเนิดสินค้าของประเทศผู้ให้สิทธิ (หนังสือรับรองกรมฯ) ดาวน์โหลด คลิกที่นี่

                    5.  เอกสารหลักฐานอื่นที่แสดงการได้มาซึ่งวัตถุดิบ/สินค้า ที่สามารถตรวจสอบและเชื่อถือได้ อาทิ ใบเสร็จซื้อขาย เป็นต้น รายละเอียด คลิกที่นี่


ทั้งนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838, 0 2547 4827 และสายด่วน 1385

 

ประกาศ ณ วันที่ 5 เมษายน 2564


 ประกาศ


                    กรมฯ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการตอบแบบสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับ การขอหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าภายใต้กรอบความตกลงการค้าสินค้าของอาเซียน เพื่อสำนักงานเลขาธิการอาเซียนนำข้อมูลที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาการใช้สิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรของอาเซียนต่อไป รายละเอียดตาม Link ด้านล่าง

 

https://forms.gle/iMJkRi8Zx21wmAFA9

ประกาศ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2564


  ประกาศ !!


แนวปฏิบัติในการออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า ทุกประเภท สำหรับสินค้าส้มโอ


                    ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป กรมฯ ได้กำหนดแนวปฏิบัติในการออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า ทุกประเภท สำหรับสินค้าส้มโอสดหรือแห้ง (FRESH OR DRIED POMELO) พิกัดศุลกากร 0805.40 ทั้งนี้ ไม่รวมถึงสินค้าส้มโอแปรรูปต่างๆ เนื่องจากสินค้าดังกล่าว อยู่ในบัญชีสินค้าที่ต้องเฝ้าระวัง (WATCH-LIST) โดยให้ผู้ยื่นขอหนังสือรับรองฯ ต้องระบุข้อความยืนยันแหล่งที่มาของส้มโอในประเทศ เพิ่มเติมลงในข้อ 1 ของแบบขอรับการตรวจคุณสมบัติของสินค้าทางด้านถิ่นกำเนิดเพื่อขอใช้สิทธิพิเศษทางด้านภาษีศุลกากร (สินค้าพิกัดอัตราศุลกากรตอนที่ 01-24) ดังตัวอย่าง คลิกที่นี่


สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838, 0 2547 4827 และสายด่วน 1385

 

ประกาศ ณ วันที่ 11 มีนาคม 2564


  ประกาศ

แนวปฏิบัติในการขอหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า ทุกประเภท

 

                    ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป กรมฯ ได้กำหนด แนวปฏิบัติในการออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า ทุกประเภท เกี่ยวกับ


                    1. การขอหนังสือรับรองฯ ที่มีใบกำกับสินค้า (Invoice) มากกว่า 5 Invoices
                    2. ประเภทสินค้าเฝ้าระวัง
                    3. การขอสำเนาหนังสือรับรองฯ ทุกประเภท ที่ออกโดยระบบ ESS

 

โดยผู้ยื่นขอหนังสือรับรองฯ สามารถศึกษารายละเอียด คลิกที่นี่ หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838, 0 2547 4827 และสายด่วน 1385
 

ประกาศ ณ วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564


ประกาศ ณ วันที่ 20 มกราคม 2564


 ประกาศ ! การขอ Form C/O ทั่วไป สำหรับสินค้าเฝ้าระวัง กรณีส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรป


                    ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป กรมฯ เพิ่มความเข้มงวดในการออกหนังสือรับรองฯ Form C/O ทั่วไป สำหรับการส่งออกสินค้าไปยังสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรป เพื่อป้องกันแอบอ้างถิ่นกำเนิดสินค้า โดยสามารถตรวจสอบรายการสินค้าซึ่งอยู่ในรายการสินค้าเฝ้าระวัง โดย คลิกที่นี่ (ฉบับปรับปรุงล่าสุด 11 มกราคม 2564)

 

                    ผู้ประกอบการต้องแสดงเอกสารเพิ่มเติมจากรายการปกติ ดังนี้


1. กรณีเป็นผู้ผลิตสินค้า ให้แสดงหลักฐานการอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน (ใบ ร.ง.4) และแบบแสดงรายการวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตเพื่อรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าสำหรับสินค้าในรายการสินค้าเฝ้าระวัง ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้จาก
http://edi.dft.go.th หัวข้อ ข้อมูลและดาวน์โหลด หรือ คลิกที่นี่


2. กรณีเป็นผู้ส่งออก ให้แนบหนังสือรับรองจากผู้ผลิตว่าได้จำหน่ายสินค้าดังกล่าวให้แก่ผู้ส่งออก พร้อมทั้งแบบแสดงรายการวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตเพื่อรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าสำหรับสินค้าในรายการสินค้าเฝ้าระวัง ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้จาก
http://edi.dft.go.th หัวข้อ ข้อมูลและดาวน์โหลด หรือ คลิกที่นี่

  • ข้อมูลรายการสินค้าเฝ้าระวังดังกล่าวอาจมีการเปลี่ยนแปลงผู้ประกอบการสามารถตรวจสอบเพิ่มเติมได้จาก http://edi.dft.go.th หัวข้อ ข้อมูลและดาวน์โหลด
  • สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838, 0 2547 4827 และสายด่วน 1385    

ประกาศ ณ วันที่ 12 มกราคม 2564


 ประกาศ !! 
 
การขอหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าล่วงหน้า


                    ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป กรมฯ ได้กำหนดแนวปฏิบัติในการขอหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า ทุกประเภท โดยผู้ยื่นขอหนังสือรับรองฯ สามารถขอหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าล่วงหน้าก่อนวันรับบรรทุกสินค้าเพื่อส่งออก (On Board date) จากเดิม 3 วันทำการ เป็น 5 วันทำการ สำหรับการส่งออกไปยังทุกประเทศ

 

                    ทั้งนี้ กรณี Form C/O ทั่วไป ส่งออกไปประเทศบราซิล ยังคงสามารถขอล่วงหน้าได้ 20 วัน และ Form D ส่งออกไปประเทศกัมพูชา ขอล่วงหน้าได้ 15 วัน ดังเดิม

 

 

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838, 0 2547 4827 และสายด่วน 1385

 

ประกาศ ณ วันที่ 11 มกราคม 2564


 ประกาศ !!
 

แนวปฏิบัติในการออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า ทุกประเภท สำหรับสินค้าทุเรียน


                    ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป กรมฯ ได้กำหนดแนวปฏิบัติในการออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า ทุกประเภท สำหรับสินค้าทุเรียน ประกอบด้วย ทุเรียนสด (FRESH DURAIN) พิกัดศุลกากร 0810.60 และทุเรียนแช่แข็ง (FROZEN DURAIN) พิกัดศุลกากร 0811.90 ทั้งนี้ ไม่รวมถึงสินค้าทุเรียนแปรรูปต่างๆ เนื่องจากสินค้าดังกล่าว อยู่ในบัญชีสินค้าที่ต้องเฝ้าระวัง (WATCH-LIST) โดยให้ผู้ยื่นขอหนังสือรับรองฯ ต้องระบุข้อความยืนยันแหล่งที่มาของทุเรียนในประเทศ เพิ่มเติมลงในข้อ 1 ของแบบขอรับการตรวจคุณสมบัติของสินค้าทางด้านถิ่นกำเนิดเพื่อขอใช้สิทธิพิเศษทางด้านภาษีศุลกากร (สินค้าพิกัดอัตราศุลกากรตอนที่ 01-24) ดังตัวอย่าง คลิกที่นี่


สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838, 0 2547 4827 และสายด่วน 1385

ประกาศ ณ วันที่ 21 ธันวาคม 2563


 ประกาศ ! กำหนดการใช้งาน Port of Discharge ที่ปรับปรุงใหม่


                    ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป กรมฯ ปรับปรุง Port of Discharge สำหรับอาเซียน 9 ประเทศ ในระบบการออกหนังสือรับรองฯ Form D เพื่อรองรับการใช้งาน e-Form D ให้เป็นปัจจุบัน

รายละเอียดตาม link ด้านล่าง

ทั้งนี้ผู้ประกอบการสามารถศึกษาแนวปฏิบัติการใช้งานได้โดย คลิกที่นี่

 

  • การยื่นผ่านระบบ Digital Signature รูปแบบ File XML สามารถศึกษา Schema Port of Discharge ของ Form D ที่มีการเปลี่ยนแปลงได้ ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป (ติดต่อสอบถามทาง email: prayut@nti.co.th)
  • วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2563 เวลา 20.00 น. ปิดการใช้งานระบบการให้บริการออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า เพื่อปรับระบบฯ Form D และเริ่มใช้งานได้ในวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2563 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป
  • สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838, 0 2547 4827 และสายด่วน 1385

ประกาศ ณ วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563


  ประกาศ 


 กรมฯ ขอแจ้งแนวปฏิบัติในการขอ Form D ดังนี้

 

กรณีด่านศุลกากรประเทศผู้นำเข้าไม่พบข้อมูล e-Form D ทั้งที่สถานะเป็น "กรมศุลกากรปลายทางได้รับข้อมูลแล้ว" ขอให้ผู้นำเข้าติดต่อผ่านช่องทางข้างล่างนี้

 

ASEAN HELPDESK CALLCENTER

ประกาศ ณ วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563


 ประกาศ ! กำหนดการใช้งาน Form C/O ทั่วไป ด้วยระบบ ESS


                    ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม  2563 เป็นต้นไป กรมฯ จะปิดระบบ Digital Signature (DS) สำหรับการยื่นขอ Form C/O ทั่วไป และให้บริการด้วยระบบ Electronic Signature and Seal (ESS)

                   

                    ผู้ประกอบการดำเนินการ ดังนี้

  • ผู้ประกอบการที่ยื่นขอ Form C/O ทั่วไป ด้วยระบบ DS ต้องมารับฟอร์มให้แล้วเสร็จภายในวันพุธที่ 30 ธันวาคม 2563 ก่อนเวลา 16.00 น.

  • วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม 2563 เวลา 08.30 น. ปิดการใช้งานระบบการให้บริการออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าเพื่อปรับระบบฯ Form C/O ทั่วไป ให้รองรับการใช้งานด้วยระบบ ESS และเริ่มใช้งานระบบฯ ได้ในวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม 2564 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป

  • การยื่น Form C/O ทั่วไป ด้วยรูปแบบของไฟล์ XML สามารถดาวน์โหลดไฟล์ Schema Form C/O ทั่วไป ที่มีการเปลี่ยนแปลงได้ คลิกที่นี่ ตั้งแต่วันอังคารที่ 1 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป (ติดต่อสอบถามทาง email: prayut@nti.co.th)

  • ไม่สามารถคัดลอก (Copy) Form C/O ทั่วไป จากระบบ DS มาใช้กับระบบ ESS ได้

  • ก่อนการใช้งานระบบ ESS ผู้ประกอบการต้องจดทะเบียนการใช้งานกับกรมฯ โดยสามารถศึกษาขั้นตอนการจดทะเบียนฯ คลิกที่นี่

  • ทั้งนี้ ผู้ที่เคยจดทะเบียนฯ เพื่อใช้งานกับฟอร์ม 7 ประเภทแล้ว (Form JTEPA, Form FTA (Thai-Australia), Form AANZ, Form AJ, Form AK, Form AHK และ Form D) ไม่ต้องดำเนินการใหม่

     
  • สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838, 0 2547 4810 และสายด่วน 1385

ประกาศ ณ วันที่ 22 ตุลาคม 2563 


 ประกาศ ! กำหนดการใช้งาน Form D ด้วยระบบ ESS


                    ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2563 เป็นต้นไป กรมฯ จะปิดระบบ Digital Signature (DS) สำหรับการยื่นขอ Form D (ATIGA) และให้บริการด้วยระบบ Electronic Signature and Seal (ESS) เพื่อรองรับระเบียบปฏิบัติเกี่ยวกับการออกหนังสือรับรองฯ (OCP) ที่ปรับปรุงใหม่


ผู้ประกอบการจะต้องดำเนินการ ดังนี้

  • ผู้ประกอบการที่ยื่นขอ Form D ด้วยระบบ DS ต้องมารับฟอร์มให้แล้วเสร็จภายในวันศุกร์ที่ 18 กันยายน 2563 ก่อนเวลา 16.00 น.
  • วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563 เวลา 20.00 น. ปิดการใช้งานระบบการให้บริการออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าเพื่อปรับระบบฯ Form D ให้รองรับการใช้งานด้วยระบบ ESS และเริ่มใช้งานระบบฯ ได้ ในวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2563 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป
  • การยื่น Form D ด้วยรูปแบบของไฟล์ XML สามารถดาวน์โหลดไฟล์ Schema Form D ที่มีการเปลี่ยนแปลง คลิกที่นี่ (ติดต่อสอบถามทาง email: prayut@nti.co.th)
  • ไม่สามารถคัดลอก (Copy) Form D จากระบบ DS มาใช้กับระบบ ESS ได้ 
  • ก่อนการใช้งานระบบ ESS ผู้ประกอบการต้องจดทะเบียนการใช้งานกับกรมฯ โดยสามารถศึกษาขั้นตอนการจดทะเบียนฯ คลิกที่นี่
  • ทั้งนี้ ผู้ที่เคยจดทะเบียนฯ เพื่อใช้งานกับฟอร์ม 6 ประเภทแล้ว (Form JTEPA, Form FTA (Thai-Australia), Form AANZ, Form AJ, Form AK และ Form AHK) ไม่ต้องดำเนินการใหม่
  • ศึกษาแนวปฏิบัติการใช้งานระบบฯ Form D ภายใต้ OCP ที่ปรับปรุงใหม่ คลิกที่นี่
  • สามารถทดสอบการใช้งาน Form D ด้วยระบบ ESS ผ่านโปรแกรมทดสอบ (Demo) ได้ทางเว็บไซต์ http://demoedi.dft.go.th หรือ คลิกที่นี่
  • สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838, 0 2547 4827 และ   สายด่วน 1385

 

ประกาศ ณ วันที่ 8 กันยายน 2563


 ประกาศ ! กำหนดการใช้งานพิกัดศุลกากร HS 2017 ของ Form E สำหรับเวียดนาม

 


                    ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไป การออกหนังสือรับรองฯ Form E สำหรับส่งออกไปเวียดนามกำหนดใช้พิกัดศุลกากรฉบับปี 2017 (HS 2017) ทั้งนี้ หาก HS 2017 ไม่ต่างจาก HS 2012 (เดิม) และกฎว่าด้วยถิ่นกำเนิดสินค้าไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมสามารถใช้ผลต้นทุนเดิมได้จนกว่าจะหมดอายุ โดยศึกษา HS 2017 ของเวียดนามก่อนใช้งานจริง คลิกที่นี่

 

  • ผู้ประกอบการที่ยื่นขอ Form E ไปเวียดนาม ภายใต้ HS 2012 ต้องมารับ Form E ภายในวันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม 2563 ก่อนเวลา 16.00 น.
  • วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม  2563 เวลา 20.00 น. ปิดการใช้งานระบบการให้บริการออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า เพื่อปรับระบบฯ Form E ให้รองรับ HS 2017 สำหรับเวียดนาม และเริ่มใช้งานระบบฯ ในวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2563 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป
  • สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838,      0 2547 4827 และสายด่วน 1385

 

ประกาศ ณ วันที่ 27 สิงหาคม 2563


ประกาศ

 

                    ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๖๓ เป็นต้นไป กรมฯ ยกเลิกการให้บริการออกหนังสือสำคัญการส่งออก – นำเข้าสินค้า (ใบอนุญาตฯ/หนังสือรับรองการส่งออก - นำเข้าสินค้า และหรือ หนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า ด้วยระบบ EDI ทั้งหมด โดยจะให้บริการด้วยระบบ Digital Signature แทน ขอให้ดำเนินการดังนี้

 

                    ๑. วันพุธที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๓ เวลา ๒๐.๐๐ น. ปิดการใช้งานระบบการให้บริการออกใบอนุญาตฯ/หนังสือรับรองการส่งออก - นำเข้าสินค้า และระบบการให้บริการออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า ดังนั้น หากผู้ประกอบการที่ยื่นขอรับหนังสือสำคัญฯ ด้วยระบบ EDI ไว้ ขอให้มารับหนังสือสำคัญฯ ดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายในวันพุธที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๓ เวลา ๑๖.๓๐ น.

                    ๒. ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๖๓ เวลา ๘.๐๐ น. กรมฯ เปิดใช้งานระบบการให้บริการออกใบอนุญาตฯ / ระบบการให้บริการออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า ด้วยลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Digital Signature) แทน

                   

                    ดังนั้น ขอให้ผู้ประกอบการจัดเตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์ให้พร้อมใช้งานกับระบบดังกล่าวฯ มิเช่นนั้น ท่านจะไม่สามารถยื่นขอหนังสือสำคัญฯ ได้ ในระหว่างนี้ ถ้าบริษัทใดพร้อมใช้งานระบบ Digital Signature ท่านสามารถยื่นขอหนังสือสำคัญฯ ด้วยระบบ Digital Signature ได้ทันที ทั้งนี้ ท่านสามารถศึกษาขั้นตอนการดำเนินการสำหรับรองรับการใช้งานระบบลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Digital Signature) ได้โดยดาวน์โหลดที่นี่ หรือ คลิก Link ที่นี่


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ๐๒-๕๔๗-๔๗๕๖ หรือ ๐๒-๕๔๗-๔๘๒๗ - ๘ หรือ ๐๒-๕๔๗-๔๘๓๑ หรือ ๐๒-๕๔๗-๔๘๓๐ หรือ ๐-๒๕๔๗-๔๘๓๘ และสายด่วน ๑๓๘๕”

 

ประกาศ ณ วันที่ 27 สิงหาคม 2563


ประกาศ ! การยื่นคำขอจดทะเบียน ESS แบบไร้กระดาษ


                    ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป กรมฯ ยกระดับการให้บริการยื่นคำขอจดทะเบียนการลงลายมือชื่อและตราประทับอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Signature and Seal : ESS) เป็นแบบไร้กระดาษ (Paperless) โดยหลังจากผู้ประกอบการยื่นคำขอจดทะเบียนฯ ในระบบลงทะเบียนผู้ประกอบการแล้ว เจ้าหน้าที่จะพิจารณาอนุมัติในระบบฯ โดยผู้ประกอบการไม่ต้องนำคำขอฯ รูปแบบกระดาษมายื่น ณ หน่วยงานให้บริการอีกต่อไป


สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4829, 0 2547 4837, 0 2547 4830 และสายด่วน 1385

 

ประกาศ ณ วันที่ 22 พฤษภาคม 2563


ประกาศ !


                    สำนักบริการการค้าต่างประเทศ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการที่ยื่นขอฟอร์มด้วยระบบ EDI  ได้แก่ฟอร์ม C/O ทั่วไป, ฟอร์ม C/O (ไก่  มันสำปะหลัง แป้งมันสำปะหลัง ปลา ข้าว) ฟอร์ม E, ฟอร์ม AI,  ฟอร์ม FTA ไทย – อินเดีย,  ฟอร์ม TP,  ฟอร์ม TC , ฟอร์ม GSTP  และ ฟอร์ม  A รัสเซีย ใช้ระบบ Digital Signature แทน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 (  COVID – 19)


สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838 และสายด่วน 1385

 

ประกาศ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563


 ประกาศ

 

                    เนื่องจากสถานการณ์การการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 (COVID - 19) มีแนวโน้มรุนแรงมากขึ้นส่งผลให้มีปริมาณผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสดังกล่าว สำนักบริการการค้าต่างประเทศ สาขาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและรัชดาภิเษกจะปิดให้บริการในวันเสาร์ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย (วันจันทร์ - วันศุกร์ เปิดให้บริการตามปกติ)


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัทพ์ 02 511 3021-28, 02 134 0944 สายด่าน 1385

ประกาศ ณ วันที่ 26 มีนาคม 2563


 

ประกาศ ณ วันที่ 25 มีนาคม 2563


ประกาศ ณ วันที่ 25 มีนาคม 2563


 ประกาศ ! การแสดงพิกัดศุลกากร Form C/O ทั่วไป

                   

                   ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป ผู้ประกอบการที่ขอหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า Form C/O ทั่วไป ให้กรอกพิกัดศุลกากรในคำขอ ระดับ 8 หลัก ส่วนผู้ประกอบการที่ต้องการแสดง HS Code บนหนังสือรับรองฯ Form C/O ทั่วไป จะแสดงพิกัดศุลกากรในระดับ 6 หลัก

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838

 

ประกาศ ณ วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563


ประกาศ !

 

ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2563 เป็นต้นไป ไทยเข้าร่วมการแลกเปลี่ยนข้อมูล e-Form D กับเมียนมา สปป.ลาว และฟิลิปปินส์

  • เพื่อความสะดวกในการขอใช้สิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรของ ผู้นำเข้า ในระยะแรกขอให้ผู้ประกอบการใช้ Form D กระดาษ ควบคู่ไปกับการใช้ e-Form D จนกว่าศุลกากรประเทศปลายทางไม่พบปัญหาใดๆ จากการใช้ e-Form D

     
  • ทั้งนี้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830,0 2547 4838, 0 2547 4827 และสายด่วน 1385

  

ประกาศ ณ วันที่ 22 มกราคม 2563


ประกาศ


                  ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม  2563 เป็นต้นไป เมียนมา และสปป.ลาว สามารถใช้ e-Form D ได้เช่นเดียวกับ อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม บรูไน และกัมพูชา

 

ทั้งนี้สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838, 0 2547 4827 และสายด่วน 1385

ประกาศ ณ วันที่ 8 มกราคม 2563


  ประกาศ ! กำหนดการใช้งานพิกัดศุลกากร HS 2017
ของ Form C/O ทั่วไป

 

          ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป การออกหนังสือรับรองฯ Form C/O ทั่วไป กำหนดให้ใช้พิกัดศุลกากรฉบับปี 2017 (HS 2017) โดยผู้ประกอบการสามารถศึกษา HS 2017 ภายใต้ Form C/O ทั่วไป โดย คลิกที่นี่ 
 

          วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 เวลา 20.00 น. ปิดการใช้งานระบบการให้บริการออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า เพื่อปรับระบบฯ Form C/O ทั่วไป และเริ่มใช้งานระบบฯ ได้ในวันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม 2562 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป
 

          สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838, 0 2547 4827 และสายด่วน 1385
 

ประกาศ ณ วันที่ 18 ตุลาคม 2562


   ประกาศ !

 

                    วันอังคารที่ 1 ตุลาคม  2562 เวลา 20.00 น. ปิดการใช้งานระบบการให้บริการออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า เพื่อปรับระบบฯ ให้รองรับการแสดงราคา FOB ในช่อง 9 ของ Form E กรณีที่สินค้าอยู่ภายใต้ตาราง PSR และเลือกใช้เกณฑ์ RVC 40% โดยเริ่มใช้งานระบบฯ ได้ในวันพุธที่ 2 ตุลาคม 2562 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป
 
                    สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838, 0 2547 4827 และสายด่วน 1385


ประกาศ ณ วันที่ 1 ตุลาคม 2562


 ประกาศ !

 

                    18 กันยายน 2562 เป็นต้นไป การออกหนังสือสำคัญการส่งออก-นำเข้าสินค้าด้วยระบบ Digital Signature (DS) และ Electronic Signature and Seal (ESS) กำหนดให้แนบเอกสารได้ไม่เกิน 3 MB/ไฟล์     เพื่อความสะดวก รวดเร็วในการให้บริการฯ 

 

                    ทั้งนี้สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838, 0 2547 4810 และสายด่วน 1385


ประกาศ ณ วันที่ 11 กันยายน 2562


  

ประกาศ ! กำหนดการใช้งานพิกัดศุลกากร HS 2017 ของ Form AK

 

                    ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2562 เป็นต้นไป การออกหนังสือรับรองฯ Form AK ภายใต้ความตกลงการค้าเสรีอาเซียน-เกาหลี (AKFTA) กำหนดให้ใช้พิกัดศุลกากรฉบับปี 2017 (HS 2017) ทั้งนี้ หาก HS 2017 ไม่ต่างจาก HS 2012 (เดิม) และกฎว่าด้วยถิ่นกำเนิดสินค้าไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมสามารถใช้ผลต้นทุนเดิมได้จนกว่าจะหมดอายุ โดยศึกษา HS 2017 ภายใต้ AKFTA เพิ่มเติมได้จาก link ด้านล่าง

 

 - บรูไน
 
- อินโดนีเซีย
 
- กัมพูชา
 
- เกาหลี
 
- ลาว  
 
- มาเลเซีย
 
- เมียนมา
 
- ฟิลิปปินส์
 
- สิงคโปร์
 
- เวียดนาม

  • ผู้ประกอบการที่ยื่นขอ Form AK ภายใต้ HS 2012 ต้องมารับ Form AK ภายในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562 ก่อนเวลา 16.00 น. เท่านั้น
  • วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562 เวลา 20.00 น. ปิดการใช้งานระบบการให้บริการออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า เพื่อปรับระบบฯ Form AK และเริ่มใช้งานระบบฯ ในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2562 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป
  • สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838,      0 2547 4827 และสายด่วน 1385

ประกาศ ณ วันที่ 27 สิงหาคม 2562 


 ประกาศ ! กำหนดการใช้งานระบบฯ Form E ใหม่ ภายใต้พิกัดศุลกากร HS 2017

 

 

ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2562 เป็นต้นไป การออกหนังสือรับรองฯ Form E ตามความตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน-จีน (ACFTA) กรมฯ ได้ปรับระบบฯ  ให้รองรับพิกัดศุลกากรฉบับปี 2017 (HS 2017) (ยกเว้นเวียดนามยังคงใช้ HS 2012) ทั้งนี้ หาก HS 2017 ไม่ต่างจาก HS 2012 (เดิม) และกฎว่าด้วยถิ่นกำเนิดสินค้า   ไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมสามารถใช้ผลต้นทุนเดิมได้จนกว่าจะหมดอายุ โดยศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก link ด้านล่าง
  1. ตารางการลดภาษีนำเข้าของแต่ละประเทศสมาชิก
     -
    จีน
     -
    ฟิลิปปินส์
     -
    มาเลเซีย
     -
    บรูไน
     -
    สิงคโปร์
     -
    อินโดนีเซีย
     -
    กัมพูชา
     -
    เมียนมา
     -
    ลาว
  2.  ระเบียบปฏิบัติฯ (Operational Certification Procedure)
  3.  กฎว่าด้วยแหล่งกำเนิดสินค้า(Rules of Origin)
  4.  (กฎว่าด้วยถิ่นกำเนิดสินค้า แบบ Product Specific Rule)
  5.  Form E ใหม่
  6.  Flowchart แนวทางการค้นหากฎถิ่นกำเนิดสินค้า
  7.  การใช้งานระบบฯ Form E ใหม่
  8.  ศึกษาการกรอกคำขอหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า Form E ใหม่ (รูปแบบเดียวกับ Form D ASW) โดย คลิกที่นี่
  • ไม่สามารถคัดลอก (Copy) Form E จากระบบฯ เดิมมาใช้กับระบบฯ ใหม่ได้  

  •  การยื่นผ่านระบบ Digital Signature รูปแบบของไฟล์ XML สามารถดาวน์โหลดไฟล์ Schema Form E ที่มีการเปลี่ยนแปลงได้ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2562 เป็นต้นไป คลิกรายละเอียด (ติดต่อสอบถามทาง email: prayut@nti.co.th)  

  •  ผู้ประกอบการที่ยื่นขอ Form E ภายใต้ HS 2012 ต้องมารับ Form E ภายในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562 ก่อนเวลา 16.00 น. เท่านั้น

  • วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562 เวลา 20.00 น. ปิดการใช้งานระบบการให้บริการออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า เพื่อปรับระบบฯ Form E และเริ่มใช้งานระบบฯ ในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2562 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป

  •  สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838, 0 2547 4827 และสายด่วน 1385

ประกาศ ณ วันที่ 21 สิงหาคม 2562 


  ประกาศ

                             

1 กรกฎาคม 2562 เริ่มใช้งาน  Form D แบบ Third Country Invoicing ร่วมกับ Back-to-Back CO รวมทั้ง e-Form D กรณีส่งออกไปกัมพูชา


ทั้งนี้สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838, 0 2547 4827 และสายด่วน 1385

 

ประกาศ ณ วันที่ 25 มิถุนายน 2562


ประกาศ

 

                         *คต. เตรียมปิดระบบฯ ฟอร์ม ซีโอ (เม็กซิโก) และฟอร์ม ซีโอ (เม็กซิโก) พิเศษ* ตั้งแต่ 3 มิถุนายน 2562 เป็นต้นไป

 

                        (1) ผู้ยื่นขอ Form Anexo III สำหรับสินค้าสิ่งทอ เสื้อผ้าสำเร็จรูป และรองเท้า ที่ส่งออกไปเม็กซิโก ในระบบฯ “ฟอร์ม ซีโอ (เม็กซิโก) และฟอร์ม ซีโอ (เม็กซิโก) พิเศษ” ก่อนวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน 2562 ต้องมารับฟอร์มฯ ภายใน   วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2562 เวลา 16.00 น. ได้เฉพาะสาขาสนามบินน้ำ และสาขารัชดาฯ เท่านั้น


                        (2) ให้ผู้ประกอบการใช้ Form C/O ทั่วไป สำหรับส่งออกสินค้าตามข้อ
(1) ไปเม็กซิโก

 

                        ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838, 0 2547 4827 และสายด่วน 1385

 

ประกาศ ณ วันที่ 16 พฤษภาคม 2562


ประกาศ

  

                        ตั้งแต่วันที่ 15  พฤษภาคม  2562 เป็นต้นไป บรูไนสามารถใช้ e-Form D ได้เช่นเดียวกับ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และสิงคโปร์ ทั้งนี้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838, 0 2547 4827 และสายด่วน 1385

 

ประกาศ ณ วันที่ 14 พฤษภาคม 2562

 


 

 ประกาศ

 

                     

                        ตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2562 เป็นต้นไป กรมฯ จะเปิดระบบ Electronic Signature and Seal (ESS) ให้บริการออก FORM AHK (อาเซียน – เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน) โดยต้องเตรียมความพร้อมดังนี้

 

Øกรณียื่นคำขอฯ ผ่านหน้าเว็บไซด์กรมฯ

    1)   เครื่องคอมพิวเตอร์ต้องพร้อมใช้งานระบบ Digital Signature ศึกษาขั้นตอน คลิก
    2)  จดทะเบียนการลงลายมือชื่อและตราประทับอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Signature and Seal : ESS) กับสำนักบริการการค้าต่างประเทศ ศึกษาขั้นตอน คลิก
 

 

Øกรณียื่นคำขอฯ แบบ XML File

                        จัดทำข้อ 1) และ 2) พร้อมทั้งโครงสร้าง Schema FORM AHK ตามที่กำหนด คลิก [ติดต่อสอบถามผ่านทาง email : prayut@nti.co.th]

 

                   ทั้งนี้ สามารถศึกษาแนวทางการกำหนดพิกัดภาษีศุลกากรสำหรับรายการสินค้าที่ได้สิทธิพิเศษทางภาษีเพิ่มเติมจาก link ด้านล่าง 

                       ติดต่อสอบถามได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838, 0 2547 4827 และสายด่วน 1385
 

ประกาศ ณ วันที่ 3 พฤษภาคม 2562


 ประกาศ

 

                    ตั้งแต่วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป  การออกหนังสือรับรองฯ Form AANZ ตามความตกลงการค้าเสรีอาเซียน-ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ (AANZFTA) ให้ใช้บัญชีกฎเฉพาะรายสินค้าพิกัดศุลกากรฉบับปี 2017 (PSR HS 2017) กรณี PSR HS 2017 ไม่แตกต่างจาก HS Code 2012 สามารถใช้ผลต้นทุนเดิมได้จนกว่าจะหมดอายุ โดยศึกษาเพิ่มเติมได้จาก Link : PSR HS 2017 AANZFTA และ รายการสินค้าที่ไม่ได้รับสิทธิพิเศษของอาเซียนภายใต้ AANZFTA รวมทั้งสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838, 0 2547 4827 และสายด่วน 1385

 

                   ***ผู้ประกอบการที่ยื่นขอ Form AANZ ภายใต้ HS Code 2012 สามารถขอรับ Form AANZ ภายในวันอังคารที่ 30 เมษายน 2562 ก่อนเวลา 16.00 น. เท่านั้น***

 

ประกาศ ณ วันที่ 19 เมษายน 2562


ประกาศ!

 

" ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562 เป็นต้นไป ญี่ปุ่นยกเลิกการให้สิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรภายใต้ GSP แก่ไทยทุกรายการสินค้า ดังนั้นผู้ประกอบการไม่สามารถนำ Form A ไปใช้สิทธิพิเศษทางภาษีฯ กับศุลกากรญี่ปุ่นได้อีกต่อไป "

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838, 0 2547 4827 และสายด่วน 1385

 

 


 

 * สำหรับผู้ขอ Form AANZ กรณีส่งออกไปอินโดนีเซีย *

 

                    (1) ผู้ยื่น Form AANZ ในระบบ “Form AANZ เก่า (เฉพาะอินโดนีเซีย)” ก่อนวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2562 ต้องมารับฟอร์มภายในวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2562 เวลา 15.00 น.

                    (2) ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2562 เป็นต้นไป ให้ยื่น Form AANZ ผ่านระบบ “Form AANZ” เท่านั้น โดยที่การยื่นผ่านระบบ Digital Signature รูปแบบของไฟล์ XML สามารถดาวน์โหลดไฟล์ Schema Form AANZ ที่มีการเปลี่ยนแปลงได้ทางเว็บไซต์ http://edi.dft.go.th → ข้อมูลและดาวน์โหลด → Schema CO

                     ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830,    0 2547 4838, 0 2547 4827 และสายด่วน 1385 กรณีมีข้อสงสัยประเด็นไฟล์ Schema ของ Form AANZ ขอคำปรึกษาได้ที่ คุณประยุทธ์ ทองคง email : 
 prayut@nti.co.th

 

ประกาศ ณ วันที่ 19 มีนาคม 2562 


ประกาศ! กำหนดการใช้งานสกุลเงินอื่นๆ ของ Form E

 

          ตั้งแต่วันอังคารที่ 15 มกราคม 2562 เป็นต้นไป ผู้ประกอบการสามารถระบุสกุลเงินอื่นๆ นอกเหนือจากเหรียญสหรัฐฯ ในหนังสือรับรองฯ Form E ภายใต้ความตกลงเขตการค้าเสรี อาเซียน-จีน (ACFTA) ได้
 

          ผู้ที่ยื่นขอด้วยระบบ Digital Signature รูปแบบ XML File สามารถดาวน์โหลดไฟล์ Schema Form E ที่มีการเปลี่ยนแปลงได้ทางเว็บไซต์ http://edi.dft.go.th      ข้อมูลและดาวน์โหลด Schema CO (มีข้อสงสัยเกี่ยวกับไฟล์ Schema ของ Form E ขอคำปรึกษาได้ที่ คุณประยุทธ์ ทองคง email:  prayut@nti.co.th)
 

          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 4830, 0 2547 4838, 0 2547 4827 และ สายด่วน 1385

ประกาศ ณ วันที่ 9 มกราคม 2562


 

 

Copyright 2009- 2020 Department of Foreign Trade All rights reserved